Social Icons

บทที่ 5 เทคนิคการออกไอเทม (Item) /คำสั่งต่าง ๆ



      จากที่ได้บอกเล่าประสบการณ์ แบบบ้าน ๆ ของตัวเองในการเล่นเกม DotA มา 4 บท ผมว่าคนที่ยังเล่นไม่เป็นแต่ได้อ่านบทความนี้ คงจะเล่นได้แล้วไม่ยาก หากเราเป็นผู้เข้าร่วมเกม แทบจะไม่ต้องพิมพ์อะไรเลย แต่สังเกตุจะเห็น Host (ผู้สร้างห้อง) จะพิมพ์คำสั่ง และเพื่อนร่วมทีมก็พิมพ์นั่นพิมพ์นี่ เอ๊ะมันยังงัยกัน แล้วเราล่ะพิมพ์หรือไม่พิมพ์ดี อย่างที่ผมบอก เล่นไปเลยก็ได้ครับ เลือก Hero ซื้อไอเทม   เล่นได้เลย   เพียงแค่ว่าหากเราเข้าใจแล้ว เฉพาะผู้เข้าร่วม ผมจะเรียกว่า ผู้จอย Join แล้วกันนะครับ ผู้ Join Room สามารถพิมพ์คำสั่งต่าง ๆ ได้  เช่น  -random    (การสุ่มเลือก Hero)  -repick (การยกเลิก /ขอคืน Hero ตัวนั้น แต่เสียเงินนะครับ)  เป็นต้น

   

      สำหรับคำสั่ง ผมจะกล่าวถึงที่ใช้ ๆ กันประจำ นะครับ เริ่มเกม โดยปกติ Host จะพิมพ์คำสั่งเริ่มต้นเลยจะเป็น Mode ใหญ่ ๆ 2 Mode คือ
ห้อง APEM คำสั่ง จะเป็น
           -apem  ประมาณว่าการเล่นแบบง่าย
ห้อง AP  คำสั่งจะเป็น
        -ap ประมาณว่าเล่นยาก เงินขึ้นยาก Tw ตีหนักกว่าเดิม
ซึ่งคำสั่งเริ่มต้นนี้ สามารถตามด้วยตัวอักษรย่อของแต่ละคำสั่งอีก 2 ตัว เช่น
                                                                               -apemnr  คือคำสั่ง nr ต่อท้าย ได้ทั้ง Room Mode Ap และ Apem หมายความว่า No repick เมื่อมีการเลือกตัวละครแล้ว ทุกคนไม่สามารถถอนคืน หรือคืน หรือเปลี่ยนตัวละครได้



ต่อไปผมจะกล่าวถึงแค่ 2 ตัวษรต่อท้าย ซึ่งเป็นคำสั่งที่ Host เท่านั้นจะเป็นผู้พิมพ์ได้
nr      -  ไม่สามารถเปลี่ยนตัวละครได้
ar      -  ทุกคนต้องได้รับการสุ่ม Hero โดยอัตโนมัติ                
om    -  เล่นได้เฉพาะเลนกลาง ceep ก็จะออกเฉพาะตรงกลาง
dm    -  เมื่อตายแล้วเลือกตัวใหม่
wtf    -  โหมดแห่งความสุข โหมดสนุก Hero จะใช้สกิลได้ไม่จำกัด ไม่มีดีเลย์ ใครได้ Zeus ก็มันส์เลย
@@@@@@  สำหรับ Host จะมีอีกหลายคำสั่ง แต่เราเอาที่จำเป็นแค่นี้ เพราะนอกจากนี้ จะไม่ค่อยมีคนเล่นกัน เดี๋ยวจะออกเกมกันหมด ก็ไม่ได้เล่นพอดี 55555+ @@@@@@



สำหรับคำสั่งปกติ Normal ผู้ใช้ทุกคนพิมพ์ได้ สำคัญอันดับแรกเลย
-random           สุ่มเลือก Hero ทั้งหมด           โดยจะมีคำสั่งตามหลังระบุสายได้อีกโดยให้พิมพ์
               str   สาย Strength    agi  สาย  Agility    int   สาย  Intelligence
เช่น  -random agi  =  สุ่มเลือก Hero เฉพาะสาย Agility    เป็นต้น
-gameinfo         ดูว่าเกมนั้นเป็นโหมดอะไร
-di                     โชว์ บอร์ด ว่าเราฆ่า ceep และ deny ceep ไปกี่ตัว 
-cs                     ข้อความบอกว่าเราฆ่าcreepไปกี่ตัวและdenyไปกี่ตัว
-cson                โชว์ บอร์ด ว่าเราฆ่าครีพและdeny creep ไปกี่ตัว
-csoff                 ปิดคำสั่ง csoff
-weather rain    ทำให้ฝนตก(เห็นเฉพาะเรา)
-weather snow  ทำให้หิมะตก(เห็นเฉพาะเรา)
-weather off      ยกเลิกคำสั่ง -weather rain -weather snow
-don                  โชว์บอร์ด เวลาที่เราจะเกิด(เราตายอยู่)
-doff                   ปิดคำสั่ง don
-repick               เลือก Hero ใหม่แต่ต้องเสียเงิน(175) 
-swaphero         เปลียนHeroกับคนในทีมตัวเอง โดยคนในทีมต้องยอมรับ 
-ms                    ดูค่าความเร็วในการเดินของ Hero
-ma                    ดูว่าใครควบคุมตัวอะไรอยู่เลเวลเท่
าไหร

คำสั่งสูตร เล่นกับบอท แต่ก็สามารถเปิดให้เล่นใน Mode on-line ได้นะครับ แต่ไม่ควรทำ
-lvlup                  อัพเลเวลกันมันส์เลย .....
-gold                  อยากได้เงินเท่าไร ใส่ตัวเลขตามหลังได้เลย 

------------------------------------------------------------------------------------

        คงจะได้คำสั่งในการพิมพ์เริ่มต้นเกมไปแล้วนะครับ ลุยกันต่อให้เต็มที่ ความมันส์รออยู่ อย่ามัวแต่พิมพ์ เดี๋ยวเก็บเงิน เก็บเวล ไม่ทันเพื่อนนะคร๊าบบบบบบบ ....ทีนี้เรามาดูการออกไอเทมแต่ละอย่าง หลักการง่าย ๆ เลย เล่น Hero สายไหน ก็ออกของสายนั้น นี่คือพื้นฐานแรก ๆ ที่ใช้กัน จากนั้นเราค่อยประยุกต์ได้นะครับ เช่น เล่น Hero str เราก็ดูของ + str + hp เพราะเราควรจะเป็นตัวชนให้เพื่อนร่วมทีมอยู่แล้ว การออกไอเทม อย่างที่ได้กล่าวมาแล้ว มีไอเทมอยู่หลัก ๆ  2 อย่าง     คือไอเทมที่ซื้อแล้วได้เลย    (อันนี้ไม่มีปัญหา) ไอเทมที่ต้องผสม นี่แร่ะที่เราต้องศึกษาให้ดี ให้สังเกตุรายละเอียดของไอเทม ว่าไอเทมชิ้นนี้ประกอบไปด้วยอะไร บางชนิดได้ไอเทมที่ต้องผสมก็จะเป็นไอเทมที่เราต้องการเลย บางชนิดเราต้องกลับมาซื้อที่ตัวมันอีก เมื่อได้ไอเทมที่้ต้องการแล้ว อ่านชื่อไอเทมแล้วสังเกตุว่ามันอยู่ที่ NPC ตัวไหนบ้างนะครับ ผมมีสรุปตารางไอเทมมาให้ได้นำไปใช้กัน






จะมีไอเทม หายตัว เปลี่ยนใหม่ดังนี้ ..

     
     = +
               
 เมื่อได้วิธีผสมของแล้ว ลุยเลยครับ อยากได้ไอเทมอะไร เก็บเงินซื้อเลย ลองเปลี่ยนรูปแบบการซื้อไอเทมดู อยู่ที่เทคนิคของแต่ละคน แล้วเจอกันน๊าาาาาาาา ....@@@
ตารางผสมของ Update 6.79b โหลดได้ที่หน้า Download คร๊าบบบบบ ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น