Social Icons

บทที่ 6 การสร้างห้อง / Replay มันส์มันส์

     การสร้างห้องเป็นสิ่งที่หลายคนต้องการ เนื่องด้วยเกม DotA ใช้เซิฟเวอร์หลักเป็นของ Thaicybergames  มีหลายเวป หลายเพจ ที่ใช้โปรแกรมสร้างห้องออกมาให้ Download บ้างก็ออกมาควบคู่กับโปรแกรม  Hack Map บ้างก็ออกมาเป็นโปรแกรมเดี่ยว แต่จริง ๆ แล้วเราสามารถตั้งค่าได้เองไม่ยาก โดยที่เกม DotA     เราสร้างห้องเองได้ เพราะใช้หลักการ   Forward Port    จากอุปกรณ์ต่ออินเตอร์เนท (Internet) ที่เรียกว่า เราน์เตอร์ Rounter นั่นเอง 

   - ขั้นแรกเลยให้ไปที่อุปกรณ์ต่อ Internet หรือ Rounter ที่เราใช้อยู่ ซึ่งโดยปกติ เราสามารถเข้าไปถึงตัวอุปกรณ์ ผ่านทางเวป โดยพิมพ์ที่ช่อง address bar เป็นเลข Ip ดังนี้ 192.168.1.1 หน้าเวปจะเข้าไปยังอุปกรณ์ Rounter หากว่า Rounter ตั้งค่าไว้ที่ 192.168.1.1 (ซึ่งเป็นค่าปกติมาตรฐาน) เว้นเสียแต่ว่าได้มีการแก้ไขเป็นค่า IP อื่น **** ต้องสอบถามทางผู้ให้บริการ Internet แต่ละรายว่าตั้งไว้ที่ IP อะไร ****


หากเราเข้า    Rounter มาได้ถ้าไม่มี Password หรือตั้งค่าป้องกันอะไรไว้ จะมีหน้าตาประมาณนี้   (แล้วแต่ยี่ห้อ ของอุปกรณ์)  สังเกตุหาคำว่า Forward Port หรือ Forwarding หรือที่ใกล้เคียงกัน กดเข้าไปจะเห็นหน้าต่างที่ให้มีการเพิ่ม Port หรือ Add port ให้กดปุ่ม Add New ....





จะได้หน้าต่างต่อมา ช่องแรกจะเป็น Service Port ให้ใส่ตัวเลข 4 หลัก ตั้งแต่  7000 - 8000 อะไรก็ได้ ตามตัวอย่างผมใส่ 7077  ต่อมาเป็น IP Address ของเรา (ดูจากรูปต่อไปหากไม่รู้ว่า เครื่องเรา IP Adrees อะไร) จากนั้นก็ให้ Save เพราะช่องที่เหลือโดยปกติ จะเป็นอัตโนมัติอยู่แล้ว..





จะเป็นการดู IP Address สำหรับ Windows 7 นะครับ หรือหากใครตั้งเป็นอัตโนมัติไว้ ก็สามารถไปเปลี่ยนค่าได้เลย คือเครื่องเราจะต้องกำหนดค่า IP Address คงที่ว่าจะเป็นเลข IP อะไร ไม่อย่างนั้น Rounter ก็จะมองไม่เห็น ตามตัวอย่างจะเป็น 192.168.1.44

เมื่อกำหนดค่า IP และทำการ Forward Port Rounter เสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้ไปที่เกม DotA ตามรูปครับ




ตั้งค่าให้ตรงตามรูป ซึ่งเราตั้ง Port ไว้ที่ 7077 ให้เราเปลี่ยนค่าตรงนี้ แล้วกด OK เท่านี้เราก็สามารถสร้างห้องได้ ไม่ต้องมารอเข้าร่วม หรือรอ Join ห้องอื่น เป็น Host เองเลย 5555555+

มาดู Replay สนุก สนุก กันนะครับ ตัดมาช่วงท้ายเกม Ohhhhh บ่อแตกเลย @@@@@@@


Youtube DotA

แล้วพบกันบทหน้า กับเทคนิคดี ๆ แต่ละสไตล์ Style DotA Hero นะคร๊าบบบบบบบบบบ ...######











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น